Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Rượu cao trăn có tác dụng chữa bệnh

Do trăn có giá trị cao về kinh tế và y học, nên nghề nuôi trăn đã hình thành và phát triển ở nhiều gia đình, việc tự sử dụng mối quan tâm cao trong nhân dân cũng rất phổ biến; Trăn cao được nấu cũng không phức tạp.

Sau khi nấu cao, thường cắt thành miếng 50-100g, giấy hoặc polyethylene gói bóng; được lưu trữ trong thùng kín, dưới ít vôi hay gạo lót ẩm rang, hoặc để nơi khô ráo. Cao trăn có tác dụng giảm đau, trừ phong thấp;

Cao trăn ngâm rượu
Cao trăn ngâm rượu


Trăn cao rất giàu nguyên tố vi lượng, giàu protein và axit tự do là một phút bồi dưỡng hiệu quả cho hệ thống cơ xương, tế bào, bồi dưỡng; giúp điều trị đau xương khớp rất hiệu quả, đặc biệt là đau cột sống. 5-10g hàng ngày với liều cao thái lát; không khí nóng hoặc uống rượu trộn với một số loại thảo mộc khác để điều trị đau xương khớp; thêm chút mật ong và uống để kích thích ăn uống, tăng trưởng (cao trăn kích thích tăng trưởng cao hơn so với những con hổ vẫn còn cao, cao hơn dê, voi cao lớn, con chó cao); mối quan tâm rất cao cho người cao tuổi; Phụ nữ mang thai và trẻ em không sử dụng python cao.
Cao trăn sau khi qua quá trình sản xuất, có thể mang ngâm rượu. Vậy câu hỏi đặt ra là rượu cao trăn có tác dụng gì? Rượu cao trăn uống cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người mắc bệnh về xương khớp.

Tuy nhiên, những đối tượng không nên dùng cao trăn là trẻ em và nam giới còn muốn sinh con. Đã có rất nhiều bài báo viết về công dụng tốt của cao trăn những trước khi sử dụng các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng bởi cao trăn gây liệt dương vĩnh viễn

Ngoài ra, một số bộ phận khác của con rắn cũng được sử dụng như quan điểm y học thảo dược:

- Thịt trăn: có tác dụng gia tăng sức mạnh, giảm đau nhức, tê, mệt mỏi; Điểm yếu lửa, chán ăn, đau ở phụ nữ sau khi sinh con; sử dụng như một dán, ăn hàng ngày.

- Blood Python: bartender uống chữa bệnh chóng mặt, choáng váng, đau lưng; Những người bị tăng huyết áp không nên được sử dụng.

- Mỡ trăn: dùng bôi vết bỏng, nước chân uống; Dân gian dùng để ăn với cơm rang mỡ trăn suyễn. Một số người nói hiệu ứng da trăn chất béo được áp dụng để làm cho tóc không mọc ra khỏi mọc ngược vào trong, theo GS. Làm Tất Lợi viết trong cuốn sách "Những cây thuốc và thảo dược Việt Nam" thì không ai kiểm tra thiệt hại như thế nào thực sự.

- Da Python: làm săn chắc hiệu quả, chống loét; được sử dụng như sau: bảo đảm python giòn da, bột, trộn với mực bột, chu sa bột và phí muội nồi (lấy ở nồi đồng hoặc nồi đất) lượng bằng nhau, sử dụng thuốc tăm, áp dụng nhiều lần trong lở miệng ngày chữa bệnh, loét cái mũi.

Share: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét